Mụn dương vật có màu đỏ là dấu hiệu của bệnh gì

Bác sĩ phòng khám nam khoa Thiên Hòa mới nhận được câu hỏi: Mụn dương vật có màu đỏ là dấu hiệu của bệnh gì?
Chi tiết câu hỏi như sau: Thưa bác sĩ về bệnh da liễu, ở đầu và thân dương vật của em thi thoảng lại có nổi một số mụn đỏ li ti giống như mụn rôm sảy và có màu đỏ. Nhìn kỹ thì nó cũng hơi có bọng nước giống như bị mụn rôm sảy. Các mụn thường này nằm cách xa nhau chứ không dày như mụn rôm, sau đó em cố tình vệ sinh hàng ngày bằng xà phòng ngày 3 lần thì khoảng hơn một ngày sau thì nó biến đi đâu mất nhưng sau đó khoảng 10 ngày thì nó lại nổi vài mụn lên giống như vậy. Em không cảm thấy ngứa, cũng không quan hệ tình dục với ai vì vợ em ở quê, em cũng chưa từng có quan hệ bừa bãi và không an toàn. Lần gần nhất là cách đây 4 tháng em có mang 2 bao cao su khi quan hệ tình dục. Ngoài ra em cũng không hề quan hệ tình dục bằng miệng. Môi trường làm việc của em thì tương đối bụi. Các bác sĩ cho em hỏi mụn dương vật có màu đỏ là bệnh gì ạ? Em đã làm xét nghiệm giang mai và HIV thì có kết quả âm tính. Bệnh sùi mào gà thì em thấy biểu hiện không giống. Mong các bác sĩ tư vấn giùm em.
Chào bạn!
Qua thông tin mà bạn mô tả ở trên, bạn có mụn nhỏ li ti, màu đỏ ở thân và đầu của dương vật, mụn biến mất sau khi vệ sinh sạch sẽ và xuất hiện lại sau 10 ngày, tuy nhiên bạn không nêu rõ các nốt mụn xuất hiện có nhiều hơn lúc đầu hay không, có cảm thấy biểu hiện tổn thương bị lan rộng ra hay không, các nốt mụn có bị tiết dịch hay không, bạn có bôi thuốc hay điều trị bằng thuốc gì chưa?
Hiện tượng bạn bị ngứa như vậy trước hết cần nghĩ tới lý do dị ứng, viêm da do tiếp xúc, hoặc cũng có thể do nhiễm các bệnh về da, hoặc những bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn (nấm da, bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà,…). Mặc dù những bệnh lây truyền qua đường tình dục thường là do bạn đã quan hệ tình dục không an toàn nhưng cũng có thể là do bạn vệ sinh cá nhân kém và đã bị tiếp xúc với mầm bệnh: qua vết thương hở, mặc chung đồ lót, sử dụng chung đồ dùng cá nhân.
Trường hợp của bạn: bạn đã đi khám sàng lọc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn (giang mai, HIV,…) là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bệnh lý khác có thể gây ra  bệnh mụn dương vật như: mụn rộp sinh dục ở nam, bệnh chlamydia...., do vậy bạn cần phải tới ngay những cơ sở y tế chuyên khám nam khoa để khám và điều trị kịp thời, đặc biệt nên khám ngay khi có xuất hiện tổn thương để giúp cho việc chẩn đoán đạt kết quả cao. Ngoài khám lâm sàng, bác sĩ có thể cho bạn làm các xét nghiệm như: lấy bệnh phẩm đang bị tổn thương (soi, nuôi cấy), làm xét nghiệm máu, làm xét nghiệm nước tiểu,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý vệ sinh thường xuyên bộ phận sinh dục bằng nước sạch, đặc biệt tránh sử dụng các loại xà phòng thông thường để vệ sinh vùng kín và luôn giữ “vùng kín” khô ráo.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Mụn rộp sinh dục - Mụn dương vật có chữa được không?