Bệnh mụn rộp sinh dục có thể tự khỏi được không?

Dấu hiệu nhận biết của bệnh mụn rộp sinh dục là nổi các mụn nước có kích thước bằng những hạt đỗ xanh ở xung quanh bộ phận sinh dục, rất ngứa và có cảm giác nóng rát liên tục cả ngày và đêm, cũng có nhiều trường hợp các dấu hiệu này sẽ tự nhiên giảm đi trong một thời gian vài tuần hoặc 1 tháng sau đó lại xuất hiện trở lại, vậy bệnh mụn rộp sinh dục để bình thường có thể tự khỏi được không?
Bệnh mụn rộp sinh dục có tự khỏi được không?
Với vấn đề các dấu hiệu của bệnh tự nhiên thuyên giảm đi trong một khoảng thời gian như vậy khiến nhiều người có thể hiểu nhầm rằng bệnh này có thể tự khỏi được, tuy nhiên bản chất của bệnh mụn rộp sinh dục không phải như vậy, đây là những diễn biến bình thường của bệnh này đối với bất kỳ bệnh nhân nào, các dấu hiệu thuyên giảm của bệnh này để chuẩn bị bắt đầu một đợt bùng phát mới với nhiều triệu chứng nặng nề hơn, nguy hiểm hơn.
Bệnh mụn rộp sinh dục là do vi rút HSV tuýp 2 gây ra, lây truyền qua đường quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc tình dục với người bị bệnh, sử dụng chung đồ dùng cá nhân có dính virus, lây truyền từ mẹ sang con. bệnh này có diễn biến dai dẳng nếu như không được điều trị bằng thuốc đặc trị diệt virus.
Bệnh mụn rộp sinh dục còn có tên gọi khác là herpes sinh dục, đặc trưng của bệnh là bởi các mụn nước gây ngứa cho người bệnh, bệnh này nên được điều trị sớm đặc biệt trong thời kỳ khởi phát thì khoảng thời gian điều trị sẽ được rút ngắn nhằm tiết kiệm chi phí cho người bệnh và tránh được những biến chứng gây nguy hiểm cho người bệnh.
Một số dấu hiệu nổi bật của mụn rộp sinh dục
Các mụn nước mọc lên thành một đám mật độ dài và gần nhau ở khu vực xung quanh bộ phận sinh dục ngoài của nam và nữ, riêng đối với nam giới thì có thể mọc ở cả trên da của dương vật, da bìu, còn ở nữ giới thì mọc ở môi bé môi lớn xung quanh vùng hậu môn, và trên khớp mu.
Trong thời kỳ toàn phát các mụn rộp sinh dục này sẽ vỡ ra tạo thành các vết loét gây ngứa nhiều và cảm giác nóng rát tại chỗ, sau đó vài ngày các vết loét này tạo thành các vảy khô sau đó sẽ tự bong đi không để lại sẹo.
Thời kỳ tiếp theo là virus HSV tiếp tục di chuyển và gây bệnh tại các vùng lân cận khác thậm chí là tại những vị trí đã có các mụn rộp trước đó nhưng vẫn có thể mọc lại các mụn rộp sinh dục ở vị trí này.
Một số biến chứng của mụn rộp sinh dục
Bệnh mụn rộp sinh dục không những không thể tự khỏi mà còn gây ra các biến chứng khác như:
Ở nữ giới bệnh gây viêm niêm mạc âm đạo, viêm cổ tử cung viêm buồng trứng, nếu ở phụ nữ mang thai sẽ có thể lây truyền trực tiếp cho thai nhi ảnh hưởng đến thai nhi với các dị tật bẩm sinh thậm chí sảy thai hoặc thai chết lưu, nếu đứa trẻ sinh ra bình thường sẽ bị ảnh hưởng đến khả năng phát triển về tâm thần kinh của trẻ.
Vậy nên, các chuyên gia khẳng định bệnh mụn rộp sinh dục không thể tự khỏi mà phải được điều trị bằng thuốc cụ thể
Ở nam giới gây ra các biến chứng như: viêm tuyến tiền liệt, viêm trực tràng hậu môn, viêm niệu đạo và viêm bàng quang ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh của nam giới.
>>> Nguyên nhân gây sùi mào gà
>>> Bệnh lậu có chữa được không

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THIÊN HÒA
Địa chỉ: Số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
Đường dây nóng: 04.6673.9999
Email: bacsithienhoa@gmail.com

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Mụn rộp sinh dục - Mụn dương vật có chữa được không?